TIN TỨC / NÂNG NHÀ LÊN CAO TPHCM

TIN TỨC

Nhìn chung, giải pháp nâng nhà lên cao phổ biến được người dân đánh giá cao hơn so với các giải pháp khác bởi tính hiệu quả và có tác dụng lâu dài. Tuy nhiên, giải pháp này mang tính riêng lẻ và cục bộ nên có những hạn chế nhất định đến khu phố ở nhiều mặt, bao gồm mỹ quan, an toàn giao thông và chống ngập toàn diện trong khu vực.

>>> Xem thêm : Xử lý nhà nghiêng ở quận 7 TPHCM

Giải pháp này cũng có ảnh hưởng 2 chiều đến việc quản lý và định hướng giải pháp chống ngập cho nhà ở đô thị. Khi nền đường quá thấp, việc ngập nước thường xuyên ảnh hưởng sinh hoạt của các hộ dân trên tuyến đường dù nhà thấp hay cao so với mặt đường. Tuy nhiên, khi nền đường được nâng cao đi kèm với nâng cấp hệ thống thoát nước để tránh ngập cho khu phố, nước từ đường tràn vào các nhà thấp hơn mặt đường, buộc họ phải cải tạo nhà bằng cách nâng nhà lên cao hay xây thêm tường chắn nước phía trước. Nhìn chung, nền đường hay hẻm có thể được nâng một hay nhiều lần tùy thuộc vào tình trạng ngập của từng khu vực và việc nâng nhà lên cao của nhiều hộ dân, nâng cao bao nhiêu, dường như cũng đang cố gắng “chạy đua” với cao độ mặt đường để tránh nước tràn vào nhà. “Cuộc đua nâng nhà lên cao” này dẫn đến tình trạng nhà và đường nhấp nhô không đồng bộ gây mất mỹ quan cho khu vực.

 

>>> Xem thêm : Dịch vụ xử lý sự cố nghiêng nhà

Hiện nay tại địa phương, cơ chế quản lý chỉ quy định cao độ tối đa của nền được nâng mà chưa quy định về chiều cao tương đối của nền so với cao độ mặt đường. Do đó, việc nâng nhà lên cao không đồng bộ giữa các hộ dẫn đến cao độ công trình mỗi nhà mỗi khác. Ở góc độ tổng thể, cả 2 điều này làm ảnh hưởng đến mỹ quan toàn khu vực.

>>> Xem thêm : Dịch vụ Gia cố móng nhà

Ngoài ra, xét về mối tương quan giữa công trình và khu dân cư, giải pháp nâng nhà lên cao cũng có một số hạn chế nhất định. Ví dụ như sau khi nâng nhà lên cao, một số hộ cần phải xây thêm đường dốc (ramp) hoặc bậc thang để vào nhà. Tuy nhiên, do hạn chế về diện tích, người dân tự ý xây lấn ra đường hẻm hoặc vỉa hè, gây cản trở giao thông và nguy hiểm cho xe cộ và người đi bộ khi vấp phải.

 

>>> Xem thêm : Dịch vụ Xử lý móng nhà trên nền đất yếu

Do vậy, để giải quyết tốt hơn bài toán chống ngập cho đô thị nói chung và cho công trình nhà ở nói riêng, giải pháp nâng nhà lên cao cần được xem xét không chỉ ở quy mô nhỏ như nhà ở riêng lẻ mà còn cần được thảo luận ở quy mô lớn hơn, trong mối tương quan với khu phố xung quanh.

Xem thêm dịch vụ khác tại đây!

 

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐĂNG KÝ NHẬN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

CÔNG TRÌNH KHÁC

© Copyright 2019. Công ty TNHH Xây dựng KIM THANH Design by HPTVietnam.net
Gọi điệnGọi điện
Nhắn tin Nhắn tin
Chỉ đườngChỉ đường
Hotline: 0913 188 778