TIN TỨC / Nâng nhà lên cao để chống ngập có tối ưu?

TIN TỨC

Giải pháp nâng nhà lên cao để chống ngập

Nâng nhà lên cao là giải pháp điều chỉnh cao độ bề mặt nền nhà lên cao hơn mực nước ngập bên ngoài để nước không tràn vào không gian ở, gây cản trở sinh hoạt, ô nhiễm và tổn thất về tài sản.

Việc nâng nhà lên cao có thể được thực hiện nhiều lần, tùy vào cao độ mực nước ngập ở thời điểm nâng nhà hoặc theo dự đoán ngập trong tương lai. Nhìn chung, mỗi lần nâng nhà các hộ dân thường xét đến chênh lệch cao độ giữa nền nhà với mặt đường hoặc vỉa hè trước nhà để xác định cao độ cần nâng. Trên thực tế, nhiều hộ đã từng nâng nền hơn 1 lần. Chiều cao mỗi lần nâng thường thấy là 15 – 80 cm, trong đó chiều cao phổ biến nhất là ở mức 30 – 40 cm.

>>> Xem thêm : Dịch vụ Gia cố móng nhà

Việc nâng nhà được thực hiện trên toàn bộ hoặc một phần của diện tích sàn tầng trệt. Việc lựa chọn diện tích sàn được nâng thường ưu tiên những không gian chính yếu trong nhà như phòng khách, bếp và phòng ngủ, hoặc những diện tích dễ bị ngập nhất. Các không gian thứ yếu cũng có thể được nâng tùy từng trường hợp, có thể với cao độ thấp hơn các không gian chính.

>>> Xem thêm : Dịch vụ xử lý sự cố nghiêng nhà

Hiệu quả của giải pháp nâng nhà lên cao

Giải pháp nâng nhà lên cao được đánh giá khá cao tại nhiều khu vực. Nhìn chung, so với các giải pháp cải tạo khác, nâng nhà là giải pháp được lặp lại nhiều nhất trong khu vực và theo người dân thì nó có tính lâu dài nhất trong việc chống hay giảm ngập. Có đến 87,1% số hộ cho rằng nâng nền có hiệu quả tương đối tốt đến rất tốt và khoảng 76% số hộ nói rằng đây là giải pháp họ sẽ lựa chọn cho lần cải tạo nhà tiếp theo. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa đây là giải pháp tối ưu, nhất là khi xét đến các ảnh hưởng của việc nâng nền đến nhà ở và khu dân cư.

 

>>> Xem thêm : Xử lý nhà nghiêng ở quận 7 TPHCM

 

 

 >>> Xem thêm: Dịch vụ Xử lý móng nhà trên nền đất yếu

 

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐĂNG KÝ NHẬN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

CÔNG TRÌNH KHÁC

© Copyright 2019. Công ty TNHH Xây dựng KIM THANH Design by HPTVietnam.net
Gọi điệnGọi điện
Nhắn tin Nhắn tin
Chỉ đườngChỉ đường
Hotline: 0913 188 778