TIN TỨC / NÂNG NHÀ LÊN CAO ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TRÌNH ?

TIN TỨC

Tuy có hiệu quả nhất định trong việc giảm ngập cho công trình, nhưng giải pháp nâng nhà lên cao có một số hạn chế đáng kể về bố cục không gian, kết cấu công trình và thẩm mỹ.

Có thể bạn quan tậm : Xử lý nhà nghiêng ở Quận 7 TPHCM

Về tính thẩm mỹ:

Nhìn từ bên ngoài các công trình đã nâng nhà lên cao, sự thay đổi về chiều cao không ảnh hưởng đến công trình so với nguyên trạng. Nâng nhà lên cao cũng làm cho ngôi nhà thoáng mát hơn sinh hoạt dễ dàng hơn các thành phần bên trong nhà không bị ảnh hưởng, mà còn dữ được thẩm mỹ của công trình. .

Có thể bạn quan tâm : Dịch vụ Gia cố móng nhà

Về kết cấu công trình:

Cao độ nền nâng luôn ảnh hưởng đến cấu trúc chịu lực của công trình. Khi cao độ nền nâng quá lớn thì buộc phải nâng cả mái và tầng gác (nếu có) để đảm bảo chiều cao thông thủy của công trình, do đó áp lực từ chiều cao cột và tường được xây thêm lên hệ chịu lực hiện hữu trở thành một bài toán khó. Thông thường ở những trường hợp này, hệ chịu lực cần được gia cố ở móng và cột để đảm bảo tính ổn định cho kết cấu. Đi kèm với việc nâng nhà lên cao, hệ thống cửa đi và cửa sổ cũng cần được can thiệp nếu chiều cao cửa không còn đảm bảo với không gian sử dụng mới. Nhiều hộ dân buộc phải đúc lại lanh tô mới cho cửa ở vị trí cao hơn trước. Lúc này, việc nâng nhà lên cao trở thành một giải pháp khá cồng kềnh về kỹ thuật và tốn kém.

 Nâng nhà lên cao

Có thể bạn quan tâm : Dịch vụ xử lý móng nhà trên nền đất yếu

Về bố cục không gian:

Khi nâng nhà lên cao bao nhiêu thì chiều cao thông thủy của tầng trệt sẽ bị rút ngắn bấy nhiêu. Chiều cao này ở nhiều nhà sau khi nâng nền chỉ còn đủ vừa để sinh hoạt (khoảng 2,2 – 2,3 m), gần như phá vỡ bố cục không gian ban đầu và gây cảm giác không thoải mái cho người sử dụng. Thêm vào đó, khi một phần diện tích nhà được nâng cao hơn so với phần diện tích tiếp giáp với nó, giao thông bên trong và bên ngoài công trình bị ảnh hưởng nghiêm trọng do chênh lệch cao độ, dẫn đến việc bắt buộc phải xây thêm bậc thang hoặc bậc tam cấp để kết nối các không gian với nhau. Do các bậc thang hoặc tam cấp này là thành phần bổ sung khi cải tạo chứ không phải được thiết kế từ đầu, nên không có sẵn diện tích cần thiết để đảm bảo độ dốc, độ rộng, độ cao bậc như tiêu chuẩn quy phạm. Do đó, trong một công trình có diện tích nhỏ như nhà ở, việc sử dụng nhiều bậc thang hoặc tam cấp không đủ tiêu chuẩn gây khó khăn cho người sử dụng và có thể gây nguy hiểm cho người già và trẻ nhỏ.

Nâng nhà lên cao

Dịch vụ Nâng nhà lên cao của chúng tôi cam kết sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp tối ưu nhất !

Liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí !

Xem thêm dịch vụ khác tại đây!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐĂNG KÝ NHẬN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

CÔNG TRÌNH KHÁC

© Copyright 2019. Công ty TNHH Xây dựng KIM THANH Design by HPTVietnam.net
Gọi điệnGọi điện
Nhắn tin Nhắn tin
Chỉ đườngChỉ đường
Hotline: 0913 188 778