TIN TỨC / gia cố móng nhà bằng cọc bê tông cốt thép

TIN TỨC

Gia cố móng nhà bằng cọc bê tông cốt thép:

Những trường hợp gia cố móng cực kỳ phức tạp, khi mà tải trọng của công trình phải truyền xuống lớp đất tốt nằm rất sâu đưới đáy móng, hay đặc biệt những móng đặt tại nơi có mực nước ngầm cao thường sử dụng giải pháp này. Dối với móng đơn thì người ta thường bố trí cọc xung quanh để tạo thành đế vững chắc cho móng. Còn với móng băng có thể được gia cường bằng cách bố trí thêm 1 hoặc 2 hàng cọc bê tông cốt thép ở một bên hoặc cả 2 bên cánh móng.

>>> Xem thêm : Dịch vụ xử lý sự cố nghiêng nhà

Phụ thuộc vào loại tiết diện cọc và điều kiện địa chất công trình mà lựa chọn chiều sâu cọc phù hợp. Có thể phải bố trí đến 2 hàng cọc trong trường hợp tải trọng lớn. Nếu móng đủ rộng cọc được đặt trực tiếp dưới đáy móng, trong trường hợp ngược lại cọc được đặt dưới kết cấu mở rộng ra từ móng cũ như thể hiện trong hình.

>>> Xem thêm : Dịch vụ Nâng nhà lên cao

 

          

Trên móng cũ hoặc các dầm bê tông nhô ra tại vị trí đầu cọc được bố trí sẵn lỗ rỗng và rãnh, các dầm này được giằng với nhau bằng thép. Vì phản lực đầu cọc sẽ được phân bố đều trên dọc chiều dài và làm tăng độ cứng theo phương dọc móng nên những dầm này thường là dầm liên tục. Ngoài ra, đối với những công trình phải chịu tải trọng ngang lớn như động đất người ta cũng có thể sử dụng cọc nghiêng.

>>> Xem thêm : Xử lý nhà nghiêng ở quận 7 TPHCM

Một số lưu ý khi gia cố móng nhà:

Khi có sự thay đổi về công năng của công trình thường cần phải gia cố móng nhà. Giá trị tải trọng thẳng đứng của hệ kết cấu bị ảnh hưởng trực tiếp từ những thay đổi này. Ngoài tra, trong quá trình tính toán tải trọng khi thiết kế công trình xảy ra lỗi. Một vấn đề đặc biệt quan trọng dẫn đến việc cần thiết phải có biện pháp gia cố móng nhà là lực ngang như động đất.

Quá trình gia cố móng nhà đều phải thực hiện trong điều kiện không thuận lợi trong hầu hết các trường hợp. Do đó, công nghệ cũng như vật liệu xây dựng đặc biệt là điều cần thiết cho công tác gia cố móng nhà.

Để đảm bảo những cấu kiện này có thể làm việc trong điều kiện mới, công tác gia cố có thể làm thay đổi kết cấu hoặc kích thước của móng cũ.

Nhiều yếu tố như là: cốt thép, đặc điểm của móng cũ hay điều kiện địa chất tại vị trí công trình ảnh hưởng đến Việc lựa chọn các giải pháp gia cố móng nhà.

Móng nông có thể được gia cố bằng nhiều cách khác nhau như là: chuyển móng đơn sang móng băng, gia cố bằng cọc đúc sẵn hoặc cọc thi công tại hiện trường, chuyển móng băng thành móng bè, bọc áo bê tông cốt thép hoặc mở rộng đáy móng, thay thế một phần bản móng, Chèn vữa xi măng vào các vị trí khuyết tật.

  >>> Xem thêm: Dịch vụ Xử lý móng nhà trên nền đất yếu

Hình ảnh thợ đang thi công ép cọc BTCT gia cố móng nhà. 

 

Hình ảnh cọc BTCT đã được ép đủ tải trọng 

 

 

 

 

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐĂNG KÝ NHẬN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

CÔNG TRÌNH KHÁC

© Copyright 2019. Công ty TNHH Xây dựng KIM THANH Design by HPTVietnam.net
Gọi điệnGọi điện
Nhắn tin Nhắn tin
Chỉ đườngChỉ đường
Hotline: 0913 188 778