TIN TỨC / CÁCH ĐO ĐỘ NGHIÊNG VÀ XỬ LÝ NHÀ NGHIÊNG

TIN TỨC

CÁCH ĐO ĐỘ NGHIÊNG CỦA CÔNG TRÌNH

Khi lún không đều, công trình sẽ nghiêng đi. Chính vì vậy để xác định được độ nghiêng cho phép của công trình thì chúng ta cũng có nhiều phương pháp. Trong phạm vi bài viết, chúng tôi chỉ liệt kê tóm tắt phương pháp. Nội dung chi tiết của từng phương pháp sẽ được chúng tôi đề cập trong các bài viết sau.

- Phương pháp thả dọi

- Phương pháp chiếu đứng

- Phương pháp đo góc

- Phương pháp tọa độ

CÁCH XỬ LÝ NHÀ NGHIÊNG

Đã có chủ đầu tư đau xót tìm đến chúng tôi chia sẻ về việc ngôi nhà của họ bị lún một cách nhanh chóng và nhờ chúng tôi tư vấn biện pháp xử lý nhà nghiêng. Sau đây là những gì chúng tôi đã đúc kết và tổng hợp được:

- Cách xử lý nhà nghiêng thứ nhất: Khi gặp công trình liền kề hiện hữu có nguy cơ sập đổ trong quá trình thi công, nhà thầu thi công cần kịp thời thông qua chủ đầu tư phối hợp với chủ sở hữu công trình hiện hữu đưa ra các giải pháp hợp lý mà các bên cùng chấp nhận được. Việc chống đỡ cho công trình liền kề hiện hữu trong quá trình thi công là một trong những biện pháp xử lý cần làm ngay.

- Cách xử lý nhà nghiêng thứ hai: Sử dụng các giải pháp đơn giản dễ thi công cho hệ thống tường vây: Móng cọc nhồi tạo lỗ kiểu xoay hoặc tường neo đất. Đối với giải pháp móng cọc nhồi tạo lỗ kiểu xoay để chống vách nên để lại ống vách cho những cọc sát nhà liền kề hiện hữu. Móng cọc nhồi đào bằng máy gàu ngoạm phải làm cừ chắn đủ sâu tại đường phân giới khu đất và không nhất thiết thu hồi sau khi làm xong móng công trình. Đối với giải pháp neo tường chắn trong đất thì cần được thoả thuận của cơ quan có thẩm quyền và chủ sử dụng đất (công trình) liền kề.

- Cách xử lý nhà nghiêng thứ ba: Cần có biện pháp chống thành vách bằng cừ thép hoặc cừ bê tông ứng lực trước đối với trường hợp thi công sát nhà bên có tải lớn tác động lên đất (hoặc quy mô cao tầng hơn) cũng như khi công trình làm hố móng sâu hơn đáy móng nhà bên. Thiết kế tường cừ phải chú ý đến văng chống và neo đảm bảo biến dạng trong phạm vi được phép. Biện pháp thi công phải được Chủ nhiệm dự án phê duyệt để làm cơ sở pháp lý để thực hiện.

- Cách xử lý nhà nghiêng thứ tư: Kiểm tra lai kết cấu móng xem nó là móng nông hay móng sâu.

- Cách xử lý nhà nghiêng thứ năm: Với những công trình đang thi công phải thường xuyên tiến hành theo dõi tiến đọ và chất lượng gia cố móng, để tránh trường hợp làm ẩu, cắt xén nguyên liệu ảnh hưởng tới chất lượng công trình sau này.

- Cách xử lý nhà nghiêng thứ sáu: Nên thuê đơn vị tư vấn thiết kế có kinh nghiệm để thiết kế biện pháp thi công nền móng phù hợp với từng hiện trạng khu đất.

- Cách xử lý nhà nghiêng thứ bảy: Nếu công trình bạn đang thi công mà có hiện tượng nghiêng như thế, tốt nhất là bạn chống lún không cho nghiêng nữa, nếu bạn không xử lý ngay thì sau này chi phí xử lý căn chỉnh nhà cho thẳng lại là rất lớn.

Với kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định, Xây dựng KIM THÀNH tự hào là đơn vị hàng đầu trong dịch vụ Xử lý nhà nghiêng. Liên hệ 0913.188.778 để được tư vấn miễn phí.

http://chonglunnha.vn/xu-ly-nha-nghieng-quan-tan-phu--754.html

 

video xử lý nhà nghiêng quận tân phú tphcm

https://youtu.be/h79-fvjEOl0

 

 

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ ĐĂNG KÝ NHẬN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

CÔNG TRÌNH KHÁC

© Copyright 2019. Công ty TNHH Xây dựng KIM THANH Design by HPTVietnam.net
Gọi điệnGọi điện
Nhắn tin Nhắn tin
Chỉ đườngChỉ đường
Hotline: 0913 188 778